ข้อห้าม!! สำหรับคนดูด POD (พอด) ที่ต้องรู้ !!

สูบ POD (พอด) ไม่ใช่เรื่องยาก แต่อยากสูบให้ลื่นคอ แถมตัวเครื่อง POD (พอด)และน้ำยาสามารถใช้คงทนยาวนานและมีประสิทธิภาพคงที่ ลองหลีกเลี่ยงข้อห้ามเหล่านี้ดูสิครับ  

1. ไม่ควรใช้หัวน้ำยา POD (พอด) นานเกินไป แม้ว่าหัวน้ำยา POD (พอด) ไม่มีหมดอายุการใช้งาน แต่การปล่อยหัวน้ำยานานเกินไปจะทำให้กลิ่นเริ่มจางทำให้เราต้องดึงนิโคตินเข้าร่างกายมากกว่าเดิม 

2. ปล่อยหัวน้ำยาทิ้งไว้ในเครื่องนานๆ หากคุณเป็นสายสูบที่ไม่ได้เจนจัดหัวน้ำยาหนึ่งใช้ระยะเวลานาน หรือทิ้งไว้สองสามวันกลับมาสูบที ทางที่ดีควรถอดหัวน้ำยาออกระหว่างนั้น เพื่อป้องกันการรั่วซึม 

3. ไม่เคยทำความสะอาด POD (พอด)  แน่นอนว่าตัว POD (พอด) เองก็ต้องการการดูแลรักษาเช่นเดียวกับอุปกรณ์อื่นๆ ดังนั้นอย่างใช้ทิชชู่หรือผ้าแห้งซับเข้าไปในช่องใส่น้ำยาจะช่วยเช็ดรอยน้ำยารั่วซึม รวมถึงกำจัดฝุ่นควันที่จะไปอุดตันการทำงานของ POD (พอด)ได้อีกด้วย 

4. ไม่ควรใช้ชาร์จแบตเตอรรี่ด้วยหัว Fast Charge ทางที่ดีควรใช้สายชาร์จที่แถมมากับตัวเครื่องเพราะจะทำให้จ่ายไฟเข้าบุหรี่ไฟฟ้าหรือ POD (พอด) ได้แบบพอดี เพราะการใช้หัว Fast Charge อาจจะฟังดูสะดวกแต่จะทำให้เครื่องได้รับกำลังไฟมากเกินไปและแบตเตอรี่เสื่อมเร็วขึ้น 

5. POD (พอด) เปียกน้ำไม่ได้  แม้ว่าเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าแบบ POD (พอด) จะดูคงทน สามารถทนแดดทนฝนได้ แต่อย่าลืมว่า POD (พอด) คือเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดหนึ่ง การปล่อยให้ POD (พอด) เปียกน้ำหรือทำน้ำหกใส่ย่อมส่งผลต่อระบบแผงวงจรและทำให้เครื่องเสียง่ายขึ้นอีกด้วย 

6. ห้ามแงะหรือแกะ POD (พอด) ออกมา สำหรับใครที่ใช้ POD (พอด) แบบระบบ CLOSE POD SYSTEM และสงสัยว่าเราสามารถและหัวออกมาเพื่อเติมน้ำยาได้หรือ คำตอบก็คือไม่ได้ เพราะจะทำให้ฐาน POD (พอด) เสีย และใช้งานไม่ได้ดีอย่างเดิม ดังนั้นเมื่อใช้เสร็จควรทิ้งหัวน้ำยาเดิมไปได้เลย 

7. หัวน้ำยาไม่สามารถใช้ข้ามรุ่น ข้ามยี่ห้อกันได้การเลือกใช้หัวน้ำยา POD (พอด) ให้ตรงรุ่นเพื่อการทำควันที่มีประสิทธิภาพมากกว่า และดึงฟีลสูบออกมาได้เต็มที่ที่สุด 

สรุป 

ข้อห้ามที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ จะช่วยให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋าได้ ต่อให้ตลาดของบุหรี่ไฟฟ้าหรือ POD (พอด) นั้นมีขนาดใหญ่และมีการแข่งขันสูง มี POD (พอด) อีกมากมายที่มีราคาตั้งแต่หลักร้อยกว่าบาทไปถึงหลักพันต้นๆ ที่คุณสามารถเลือกซื้อเลือกหาได้ แต่จะดีกว่าไหมถ้ารู้จักดูแลรักษา POD (พอด) ที่มีอยู่ให้ใช้คงทนยาวนานและมีประสิทธิภาพคงที่ต่อไป