“DISPOSABLE POD” พอดยอดฮิตของวัยรุ่น 2022

มากันแล้วครับกับเจ้า DISPOSABLE POD หรือ พอดใช้แล้วทิ้ง ที่ถือว่าเป็นกระแสมากในตอนนี้นะครับ เพราะใครๆต่างก็พูดถึงไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ที่อยากลองสูบ หรือผู้ที่ใช้งานพอดมาอยู่แล้วก็ตามนะครับ โดยปัจจุบันนะครับ ความนิยมในการสูบบุหรี่ไฟฟ้าก็มีมากขึ้นนะครับ ทางผู้ผลิตค่ายต่างๆก็แข่งกันที่จะออกแบบตัวบุหรี่ไฟฟ้าให้ รองรับการใช้งานของผู้คนได้มากที่สุด จนได้มาเป็นเจ้าตัวพอดใช้แล้วทิ้งนี้ละครับ แล้ว DISPOSABLE POD หรือ พอดใช้แล้วทิ้ง คืออะไร วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับมันอย่างละเอียดครับไม่ว่าจะเป็น วิธีการใช้งาน การดูแล รวมถึงข้อดีและข้อเสียของพอดใช้แล้วทิ้งครับ 

พอดใช้แล้วทิ้ง คืออะไร 

ก็ตรงตัวตามชื่อของมันเลยนะครับกับตัว “พอดใช้แล้วทิ้ง”  โดยมันก็คือบุหรี่ไฟฟ้าในรูปแบบนึง ที่มีการใช้งานที่ง่าย แกะกล่องใช้ได้เลย ไม่ต้องมีการเติมน้ำยา การเปลี่ยนคอยล์ ชาร์จแบต หรือการปรับค่าไฟต่างๆ เหมือนบุหรี่ไฟฟ้าปกติทั่วไปครับ   

โดยวิธีการใช้งาน พอดใช้แล้วทิ้ง นั้นก็ง่ายเหมาะแก่มือใหม่ที่ต้องการเลิกบุหรี่ หรือ ต้องการที่จะมาลองใช้บุหรี่ไฟฟ้านะครับ โดยขั้นตอนการใช้งานก็เพียงแค่แกะตัวพอดใช้แล้วทิ้งออกมาแล้วก็ทำการสูบได้ทันทีครับ  ซึ่งในบางรุ่นอาจจะมีปุ่มกด หรือบางรุ่นก็สามารถสูบได้เลยจากปากสูบไม่ต้องกดปุ่มครับ  

มาถึงในส่วนของตัวน้ำยาและแบตเตอรี่นะครับ พอดใช้แล้วทิ้งโดยส่วนมากจะบรรจุน้ำยาและแบตเตอรี่มีให้เพียงพอต่อการสูบประมาณ 1000-2000 คำแล้วแต่บางรุ่นอาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ครับ โดยปริมาณนิคเริ่มต้นเนี้ยก็จะมีให้เลือกหลักๆอยู่สองแบบครับ คือ นิโคติน 30 mg และ  นิโคติน 50 mg ครับ ก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้ว่าต้องการนิโคตินในระดับไหนครับ 

ส่วนฟิวในการสูบนั้นโดยส่วนตัวก็ต้องยอมรับว่าในส่วนของควัน หรือ กลิ่นนั้นอาจจะไม่ชัดเจนเหมือนบุหรี่ไฟฟ้า หรือ พอด ปกติทั่วไป แต่ก็ถือว่าในปัจจุบันพัฒนามาได้ดีและใกล้เคียงมากๆครับ โดยจะให้ฟิวสูบที่แน่นๆ คล้ายบุหรี่มวนปกติ โดยจะมีรสชาติให้เลือกมากมาย หลากหลายครับ 

ทำไม พอดใช้แล้วทิ้ง ถึงได้เป็นที่นิยมในปี 2022 

  • ตัวพอดมีการใช้งานที่ง่าย สามารถแกะออกมาใช้งานได้ทันที  
  • พกพาง่ายสะดวก มีขนาดเล็ก และไม่จำเป็นต้องพกอุปกรณ์ หรือ น้ำยาสำหรับเติมให้วุ่นวาย 
  • หมดปัญหาน้ำยารั่วซึม ด้วยการที่ออกมาแบบให้ใช้แล้วทิ้ง ปัญหายางลองน้ำยาเสื่อมสภาพหากใช้เป็นเวลานานจึงหมดไป 
  • สูบได้เลย แม้ไม่มีความรู้หรือเคยใช้งานมาก่อน 
  • ฟิวสูบแน่นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ 
  • ราคาถูกกว่าหากเทียบกับบุหรี่ไฟฟ้า หรือ พอด รุ่นอื่นๆ 

ปัจจุบัน พอดใช้แล้วทิ้ง เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากและค่ายผู้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้าชื่อดังหลายๆค่ายก็หันมาพัฒนา บุหรี่ใช้แล้วทิ้งให้ดียิ่งขึ้นเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นปริมาณนิโคติน หรือ กลิ่น ที่มีให้เลือกมากยิง่ขึ้น และในอนาคตอาจจะมีการพัฒนาให้ฟิวสูบมีความใกล้เคียงกับ บุหรี่ไฟฟ้าแบบปกติมากยิ่งขึ้นครับ 

ส่วนการเลือกใช้งานนั้น เนื่องจาก พอดใช้แล้วทิ้ง มีการกำหนดน้ำยาและนิคมาเลย ไม่สามารถเลือกได้ เราจึงควรเลือกนิโคตินให้เหมาะสมไม่น้อยหรือมากจนเกินไป หากเราเลือกไม่เหมาะสมแล้ว อาจจะทำให้ไม่ได้ฟิวสูบตามที่เราต้องการครับ 

สรุป 

 พอดใช้แล้วทิ้งนั้น ถือเป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวเลือกนึง สำหรับคนที่อยากเลิกบุหรี่ หรือคนที่คิดจะเริ่มสูบพอด เพื่อผ่อนคลายสมองนะครับ เพราะพอดใช้แล้วทิ้งนั้นทั้งใช้งานง่ายและพกพาสะดวกสบาย  

พอดใช้แล้วทิ้ง จึงถือเป็นอีกตัวเลือกไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือเก่า ก็สูบได้ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นมือใหม่เท่านั้น  

สอบถามข้อมูล พอด ( Pod system ) เพิ่มเติม คลิ๊ก