พอด Pod – mod ( vape ) แตกต่างกันอย่างไร

หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำว่า พอด บุหรี่ไฟฟ้า Mod หรือคำอื่นๆ แต่บางคนอาจจะยังไม่ทราบว่ามันแตกต่างกันยังไง มีวิธีการใช้งานยังไง วันนี้ทีมงาน vaperose24 ได้รวมรวบข้อมูลจากกลายๆแหล่งเพื่อมาไขข้อของใจของทุกคนว่าจริงๆแล้ว พอด Pod system กับ Mod นั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร

พอด POD คืออะไร

พอดเนี้ยมันก็เป็นบุหรี่ไฟฟ้าอีกประเภทนึงนะครับเน้นการทำงานที่เน้นการรับนิโคตินเป็นหลักนะจ่ายไฟได้น้อยรีดกลิ่น หรือรสชาติน้ำยาได้น้อยต่างจาดพวกมอด พวกกำลังไฟหรือแบตเตอรี่จะไม่เท่ากับพวกบุหรี่ไฟฟ้าแบบมอดเลย ขนาดก็จะเล็กกว่า เน้นการพกพาได้สะดวก จุดนี้จึงให้คำตอบได้ว่าทำไมบุหรี่ไฟฟ้าแบบ พอด จึงให้ควันที่น้อยกว่า รส ชาติ และกลิ่นก็ไม่ค่อยชัดเหมือนบุหรี่แบบมอด โดยคนส่วนใหญ่จะถามคำถามนี้การมาเยอะมาก เพราะ พอด นั้นจะเน้นการรีดนิโครตินมากกว่า

ข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้าแบบ พอด

  • ยิงไฟได้น้อย
  • ควันน้อย
  • รับนิโคตินได้มาก อิ่มไว
  • ใช้งานง่าย
  • พกพาสะดวก

MOD คืออะไร

มอด MOD คือบุหรี่ไฟฟ้าแบบยิงสดนั้นเองครับ ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้าส่วนใหญ่ในท้องตลาดนั้นจะเป็นบุหรี่ไฟฟ้าที่มีแผงวงจรควบคุมหรือว่าเรียกว่า regular mod นั้งเองครับ โดยเราจะสังเกตง่ายๆเลยนะครับคือบุหรี่ไฟฟ้าแบบนี้จะมีหน้าจอไว้ควบคุมการจ่ายไฟบนตัวเครื่องนั่นเองครับ โดยผู้ใช้นั้นสามารถควบคุมการทำงานของเครื่องได้ ไม่ว่าจะต้องการกำลังจ่ายไฟอยู่ที่เท่าไหร่ หรือแม้กระทั้งตั้งค่าควบคุมคุมอุณหภูมิในตัวได้อีกด้วยนะหรือเรียกว่า Temp control mode นั้นเองครับ ซึ่งระบบทั้งหมดที่มีนั้น ก็เพื่อเพิ่มความความปลอดภัยในการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้านั้นเองนะครับ ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้าแบบยิงสด หรือ Mod จะแบ่งออกเป็น 2 แบบหลักๆ นั้นก็คือแบบแท่ง และ แบบกล่อง โดยบุหรี่ไฟฟ้าแบบนี้จะใช้กับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบฟรีเบสเท่านั้นครับ เพราะบุหรี่ไฟฟ้าแบบนี้จะมีการจ่ายไฟที่แรง เน้นการเล่นควัน ให้ฟิวสูบที่ดี

การที่มีแผงวงจรกับไม่มีแผงวงจรนั้นต่างกันอย่างไรละ บุหรี่ไฟฟ้าแบบยิงสดนั้นต่างจากบุหรี่ไฟฟ้าแบบแผงวงจรโดยสิ้นเชิงเลยนะการที่ไม่มีแผงวงจรควบคุมในการทำงานของตัวเครื่อง โดยตัวเครื่องขึ้นตรงระหว่างอะตอมบุหรี่ไฟฟ้ากับแบตเตอรี่หรือว่าถ่านเท่านั้นนะครับความแรงของการจัดไฟจึงมาจากกำลังที่ยิงของถ่านโดยตรง บุหรี่ไฟฟ้าแบบยิงสดเนี่ยมีข้อดีหลายอย่างนะแต่ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงในการใช้งานเช่นกัน ในเรื่องของความปลอดภัยของบุหรี่ไฟฟ้าแบบยิงสดเนี้ย ก่อนที่จะใช้งานผมอยากให้ศึกษาให้ละเอียดครับ โดยเฉพาะคงามปลอดภัยในการเลือกใช้ถ่านครับ เพราะสาเหตุหลักที่ทำให้มอดแบบนี้มีความอัตรายก็มากจากถ่านครับ หากเลือกไม่ดี ไม่มีคุณภาพ อาจมีการระเบิดหรือช็อตได้

ซึ่งข้อดีแน่นอนว่าการที่ไม่มีแผงวงจรควบคุมในการทำงานทำให้มีอิสระการเล่นได้มากขึ้นนั่นเอง ยกตัวอย่างนะครับหากเทียบกำบุหรี่ไฟฟ้าที่มีแผงวงจรจะไม่สามารถให้ความอิสระแบบนี้ได้นะครับเนื่องจากมีระบบการป้องกันความปลอดภัยที่ถูกตั้งขึ้นมาในชิบควบคุมในตัวเครื่องซึ่งต่างจากบุหรี่ไฟฟ้าแบบยิงสดเลยนะที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเล่นปรับแต่งบุหรี่ของตัวเองได้อย่างอิสระแล้วก็สนุกไปกับผลลัพธ์ที่ออกนะครับ

ข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้าแบบ MOD

  • จ่ายไฟได้เยอะ
  • เล่นได้หลากหลาย
  • ควันเยอะ
  • รีดกลิ่นได้ชัด

สรุป

จุดประสงค์ของแต่ละคนเนี่ยที่เลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้า ก็จะไม่เหมือนกันนะครับโดยส่วนใหญ่เนี่ยคนที่จะหันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าเนี่ยก็เพราะต้องการที่จะเลิกบุหรี่แบบแกติหรือว่าหาอะไรมาทดแทนนั้นเองครับ สังเกตุได้เลยนะครับว่า บางคนเนี่ยจะมีพฤติกรรมที่ต่างกันออกไปนะครับ โดยบางคนอาจจะติดตการพ่นควันออกจากปากครับ หรือว่าบางคนอยากสูบแล้วก็รู้สึกอิ่ม รู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งจุดนั้นมันก็เป็นการเสพนิโคตินนั้นเองนะครับ ซึ่งจุดนี้เพื่อนๆก็ต้องบุหรี่ไฟฟ้าให้เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองนะครับ ง่าตัวเรานั้นเหมาะใช้บุหรี่ไฟฟ้า แบบพอด หรือแบบ มอดยิงสด ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนต่างก็มีข้อดีและขอเสียที่ต่างกันครับ อยู่ที่เพื่อนๆจะนำมาปรับใช้ให้เหมาะกับฟิวสูบของตัวเองครับ

สอบถามข้อมูล พอด บุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เพิ่มเติม