วิธีเลือกใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าแบบเปลี่ยน”คอยล์”

วิธีเลือกและใช้งานคอยล์ที่ถูกต้อง !!

สิ่งแรกที่ผู้สูบพอดจำเป็นต้องทราบเลยคือการเตรียมคอยล์ ถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับผู้สูบพอด หรือ บุหรี่ไฟฟ้ามือใหม่ คอยล์ถือเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของบุหรี่ไฟฟ้า ไม่ว่าเราจะมีบุหรี่ไฟฟ้าที่ดีขนาดไหน แต่หากเราเลือกใช้งานคอยล์ หรือดูแลรักษาไม่ถูกวิธี ก็อาจทำให้ผู้ใช้ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่มากมายไปกับคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า ตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ  วันนี้เราได้รวบรวมคำถามที่ผู้ใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าสงสัย เกี่ยวกับคอยล์มาให้แล้ว จะมีคำถามไหนบ้างติดตามกันได้เลยครับ

บุหรี่ไฟฟ้าของเราต้องเปลี่ยนคอยล์หรือไม่

บุหรี่ไฟฟ้านั้นมีหลากหลายแบบ และไม่ใช้บุหรี่ไฟฟ้า ทุกแบบจะต้องเปลี่ยน คอยล์หรือเปลี่ยนสำลีเอง บุหรี่ไฟฟ้า หรือ พอด ในหลายๆผู้ผลิตได้มีการออกแบบให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนหัวสูบได้เลยโดยที่ผู้ใช้งานนั้น ไม่ต้องมาเสียเวลาในการเปลี่ยนคอยล์ ให้ยุ่งยาก 

หากผู้สูบ ต้องการสูบ บุหรี่ไฟฟ้า แต่ไม่ต้องการอะไรที่มันยุ่งยากหรือต้องศึกษาผมแนะนำให้เลือกใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า ที่ออกแบบมาให้เปลี่ยนหัวรีฟิลได้จะสะดวกที่สุดครับ

แต่หากผู้สูบชอบฟิลสูบที่แน่นกลิ่น แน่นควันเยอะๆ ท้วมๆ แนะให้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าแบบเปลี่ยนคอยล์และพันสำลีเอง จะให้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างแน่นอนครับ

การเปลี่ยนคอยล์ยากหรือไม่

การเปลี่ยนคอยล์เองนั้นไม่ได้ยากเลย แต่ผู้สูบมือใหม่บางคนอาจจะเป็นกังวลที่จะเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้าแบบเปลี่ยนคอยล์ เพราะกลัวว่าจะยุ่งยากหรือไม่สามารถทำได้ แต่จริงๆแล้วการเปลี่ยนคอยล์นั้นง่ายและไม่ขึ้นตอนที่ไม่ยุ่งยากเลย
โดยบุหรี่ไฟฟ้าส่วนมากในปัจจุบัน จะมีคอยล์สำเร็จ ซึ่งไม่ต้องมีการพันสำลีเอง ให้ยุ่งยากเหมือนบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นก่อนๆ ที่ต้องมีการเตรียมสำลีและลวด จึงทำให้ผู้ใช้มือใหม่ศึกษาข้อมูลเพียงไม่นานก็สามารถเปลี่ยนคอยล์เองได้ครับ

หน้าที่ของคอยล์คืออะไร

โดยปกติแล้วคอยล์ จะประกอบไปด้วยตัวสำลีและขดลวดโลหะคล้ายสปริงเพื่อทำความร้อน หรืออาจจะเป็นโลหะชนิดอื่นๆ เช่น  นิกเกิลหรือเหล็กกล้าไร้สนิม เพื่อใช้ในการควบคุมความร้อน เมื่อเกิดความร้อนตัวขดลวดในคอยล์จะเปลี่ยนเป็นสีส้ม โดยความร้อนจากขดลวดจะมีผลให้ตัว น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ระเหยเป็นไอ

โดยส่วนมากแล้วคอยล์ 1 ตัวจะมีอายุการใช้งาน 7-10 วันแล้วแต่การใช้งานของแต่ละบุคคลโดยหากเรามีฟิลสูบที่สบายๆไม่ได้ลากหรือดึงนานจนเกินไป คอยล์ก็จะมีอายุการใช้งานที่นานยิ่งขึ้นแต่หากเราเป็นนักสูบที่ชอบสูบลากหรือดึง แบบนั้นก็จะทำให้คอยล์ไหม้ได้ง่ายและอายุการใช้งานก็จะสั้นลงครับ

เลือกใช้คอยล์แบบไหนดี

การเลือกใช้งานคอยล์นั้นเลือกได้ไม่อยากครับ แต่หากเลือกใช้งานผิดก็อาจทำให้มีอันตรายต่อชีวิตได้ครับ โดยการเลือกใช้งาน คอยล์ นั้น เราจำเป็นต้องดูที่ค่า ohm เป็นหลักโดยบุหรี่ไฟฟ้าทุกตัวมีการกำหนดมาแล้วว่าควรใช้คอยล์ที่มีค่า ohm เท่าไหร่ หากเราเลือกใช้คอยล์ผิด กำลังไฟของบุหรี่ไฟฟ้าอาจจะไม่พอดีจะเผาไหม้น้ำยาให้เราได้ หรือ ตัวบุหรี่ไฟฟ้าอาจจะทำความร้อนที่มากเกินไปจนทำให้คอยล์ไหม้เร็ว หากผู้สูบฝืนสูบอาจทำให้นิโคตินเข้าสู้ร่างกายมากจนทำให้เกินอันตรายได้

คอยล์บุหรี่ไฟ้าถือเป็นส่วนสำคัญอยากมากในการเริ่มใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นรสชาติ กลิ่น และควัน หวังว่าความรู้เล็กๆน้อยที่เรานำมาแชร์จะทำให้ผู้สูบสามารถเลือกใช้งาน และดูแลรักษาคอยล์ผู้สูบให้มีอายุการใช้งานที่ยาวขึ้น หรือให้ฟิลสูบที่ตอบโจทย์ครับ