ยืดอายุ “คอยล์” ไม่ยากมือใหม่ก็ทำได้

คอยล์ ถือเป็นส่วนประกอบหลักของ บุหรี่ไฟฟ้าที่สำคัญาอย่างเป็นอย่าง โดยในการดูแลรักษานั้นแต่ละคนก็มีวิธีดูแลที่แตกต่างกันออกไป บางคนสามรถใช้งานได้นาน บางคนใช้ได้แค่วันเดียวก็มีให้เห็นกันมาแล้ว ขึ้นอยู่กับรูปแบบการสูบของแต่ละคน ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีดูแลรักษาคอยล์ง่ายๆที่จะทำให้คุณสามารถใช้งาน คอยล์ ได้อย่างยาวนานและประหยัดเงินกระเป๋าของคุณได้มากยิ่งขึ้น จะมีอะไรมั้งไปดูกันเลยครับ

เปิดคอยล์ใหม่ใช้น้ำเพียงตัวเดียว 

เราไม่ควรที่จะใช้น้ำยาผสมกัน โดยหากว่าเรานั้นใช้ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า องุ่นแล้วเราก็ควรที่จะใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า องุ่น ต่อไปในคอยล์ตัวนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำยานั้นตีกัน และ คราบของน้ำยานั้นอาจจะมาผสมกันจนทำให้รสชาติของน้ำยานั้นเพี้ยนเอาได้ ดังนั้นเราควรที่จะใช้หัวคอยล์เพียงตัวเดียวกับน้ำยาเพียงกลิ่นเดียวนะครับ 

จะเห็นว่าในการรักษคอยล์นั้นมีวิธีการที่หลากหลายอย่างมาก ซึ่งหากว่าใครก็ตามที่จะต้องการรักษาคอยล์ของเราไว้นั้นแนะให้ใช้วิธีการด้านบนในการรักษของคอยล์เราไว้ จะได้ยืดเอายุการใช้งานของคอยล์เราได้

การทำความสะอาด 

วิธีต่อมานั้นให้เราถอดคอยออกมาจากแทงค์น้ำยา โดยให้เรานำไปซับกับทิชชู่ไว้ก่อน และ แท้งน้ำยาล้างกับน้ำให้สะอาดเพื่อป้องกันการเกิดคราบของน้ำยาเก่าๆ ที่อาจจะฝังคราบบอยู่ตามแทงก์น้ำยา เพราะว่าหากว่าเราไม่ทำความสะอาดนั้นจะทำให้คราบของน้ำยานั้นไปเกาะตามคอยล์และ ตามแทงก์ สุดท้ายก็จะทำให้คอยล์ของเรานั้นพังได้ง่ายขึ้นนั้นเอง ดังนั้นเราควรที่จะทำความสะอาดบ่อย ๆ เป็นประจำ เพื่อความเคยชิน และ คอยล์ของเรานั้นไม่พังเร็ว 

ใส่น้ำยาเท่าไหร่ ก็สูบแค่นั้น ห้ามทิ้งข้ามวัน 

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของการเติมน้ำยาโดยการเติมน้ำยานั้นเราไม่ควรจะใส่น้ำยาให้มันข้ามวันเด็ดขาดเพราะเนื่องจากหาว่าเราใส่น้ำยาข้ามวันก็จะทำให้น้ำตาลในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่เราได้เติมทิ้งไว้นั้นน้ำตาล และ ความหวานในน้ำยาที่เราเติมและสูบไม่หมดนั้นก็จะไปเกาะอยู่บนสำลี และเมื่อเราเติมน้ำยาเข้าไปใหม่ คราบน้ำยาเก่าที่ยังไม่หมดก็จะทำให้ตะกอนจากน้ำยาเก่านั้นทำให้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเปลี่ยนสี และ ลดอายุการใช้งานของคอยล์ได้นั้นเอง

ไม่ควรสูบแบบ DTL 

การสูบแบบลากนั้นจะเป็นอันตรายกับคอยล์อย่างมากเพราะเนื่องจากว่าน้ำยาจะไม่สามารถเข้าคอยล์ได้ทันซึ่งถ้าหากว่ามีการสูบแบบลากนั้นในระหว่างที่มีการสูบนั้นแทนที่จะมีการ  Burn น้ำยาไปพร้อม ๆ กับสำลี แต่ว่าจะมีเพียงแค่สำลีเท่านั้นที่ถูกใช้งานและสุดท้ายนั้นก็จะทำให้คอยล์ของเรานั้นไหม้ที่สุด ดังนั้นการสูบแบบ DTL (Direct to Lung) นั้นเป็นหนึ่งในวิธีการที่จะให้คอยล์นั้นพังเร็วได้ด้วยเช่นกัน 

สรุป

จะเห็นได้ว่าบนความข้างต้นนั้นเป็นวิธีพื้นฐาน และง่ายมากๆสำหรับมือใหม่ แต่คุณต้องจำไว้ว่าควรทำตามคำแนะนำข้างต้นนี้อย่างเคร่งครัด หากคุณทำจนเป็นนิสัยแล้ว เชื่อได้เลยว่าคอยล์ หนึ่งตัวของคุณนั้นจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเดิมแน่นอน