“Coil POD SYSTEM” อยากใช้ให้นานต้องทำยังไง

Coil POD SYSTEM ตัวนึงจะใช้ได้นานขนาดไหน 1 อาทิตย์ หรือ 1 เดือนกันแน่ โดยวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการยืดอายุการใช้งานของคอย์ให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน โดยที่ไม่เสีย หรือคอยล์ไม่ไหม้ไปก่อนเวลาอันควรนะครับ 

ซึงโดยปกติแล้ว คอยล์ของเจ้า พอด (pod system)  

 1 ตัวอายุการใช้งานจะอยู่ที่ 2-3 อาทิตย์ แต่ก็มีเพื่อนๆบางคนบอกสามรรถใช้งานได้นานเกิน 1 เดือนโดยไม่มีการเปลี่ยนเลยก็มีนะครับ ซึงอันนี้ก็แล้วแต่ฟิว และรูปแบบในการสูบแต่ละคนนะครับ โดยส่วนตัวแล้วจากประสบการณ์ของผมคอยล์ตัวนึงจะได้ได้ประมาณ 10-14 วันครับ ซึ่งถ้าเราอยากยืดอายุการใช้งานของคอยล์ให้สามารถใช้งานได้ยาวนั้นมากยิ่งขึ้นมาดูกันเลยครับว่าจะมีวิธีไหนมั้งครับ 

เลือกน้ำยาผิดคอยล์ใช้ได้ไม่นาน 

การเลือกใช้น้ำยาถือเป็นสาเหตุหลักๆอีกสาเหตุนึงที่ทำให้อายุการใช้งานของคอยล์ สั้นลง เพราะในตัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้น จะมีส่วนผสมของน้ำตาลที่ให้ความหวานครับ ถ้าเรายิ่งเลือกตัวน้ำยาที่มีความหวานมาเท่าไหร่ ตัวคอยล์ของเราก็จะอายุสั้นมากขึ้น โดยเจ้าตัวสารน้ำตาลนี้จะไปเกาะอยู่ตามขดลวดและสำลี พอเราสูบไปก็จะได้ให้เกินกลิ่นไหม้ครับ  

     

  • เลือกน้ำยาแบบไหนดีละ ถึงจะบอกว่าสารให้ความหวานนั้นทำให้คอยล์ไหม้เร็วแต่เราก็สามารถเลือก ตัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่เกรดดีขึ้นมา อย่างน้ำยา US ก็ถือเป็นตัวเลือกเพราะโดยส่วนมาก น้ำยาอเมริกาจะถูกออกแบบมาให้สารน้ำตาลไม่มากเพื่อถนอมตัวคอยล์ครับผม 

ไม่ควรเปลี่ยนน้ำยาบ่อย 

ไม่ควรเปลี่ยนน้ำยาในที่นี้หมายถึงหากเราเปลี่ยนคอยล์ใหม่แล้ว ก็ควรสูบน้ำยากลิ่นเดียวไปจนกว่าจะเปลี่ยนคอยลือีกครั้งครับ เพราะการที่เราเปลี่ยนน้ำยาบ่อยๆอาจทำให้ตัวกลิ่นของน้ำยาเก่าและใหม่ไปผสมกันจนทำให้ตัวเครื่องไม่สามารถรีดกลิ่นที่ดีที่สุดของน้ำยาออกมาได้ครับ ทำให้แม้ว่าเราจะสูบน้ำยาใหม่แต่ฟิวสูบอาจจะไม่เปลี่ยนเพราะยังติดกลิ่นของน้ำยาเก่าครับผม 

อย่าติดนิสัยสูบลากจนเกินไป 

โดยนิสัยการสูบ พอด แบบลากยาวนั้นอาจจะเกินจากผู้ใช้เคยสูบบุหรี่ไฟฟ้าแบบตัวใหญ่ หรือ แบบหยดสูบ ซึ่งตัวคอยล์จะถูกมีขนาดใหญ่ทนทาน ออกแบบมาให้สูบลากยาวได้ฟิวเล่นควัน แต่สำหรับ พอด นั้นไม่ใช้เลยครับ ตัวคอยล์ของพอดนั้นถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่เล็ก ตามขนาดตัวเครื่อง เวลาสูบลากยาวๆแล้วอาจทำให้คอยล์ไหม้ได้ง่ายครับ  

  • วิธีการสูบที่รักษาคอยล์ วิธีการสูบที่ดีที่สุดสำหรับการสูบ พอด นั้นคือการสูบคำละ 2-3 วินาที ไม่ลากยาวจนเกินไปครับ เพราะตัวพอดนั้นถูกออกแบบมาให้ทำงานคล้ายกับบุหรี่มวนปกติ การสูบเป็นคำๆแบบบุหรี่มวนจะตอบโจทย์มากที่สุด แล้วด้วยตัวน้ำยาที่ถูกออกแบบมาให้รีดนิโครตินที่มาก การสูบลากยาวจนเกินไปอาจทำให้ร่างกายเกิดอันตรายได้ครับ 

เติมน้ำยาแต่พอดี 

การเติมน้ำยานั้นเราได้เน้นยำไปในหลายๆครั้งนะครับ หากเราเติมน้ำยาเยอะจนเกินไปหากเหลือข้ามวันตัวน้ำยาอาจจะมีการเปลี่ยนสี ซึ่งเกิดจากคราบต่างๆที่อยู่ในตัวคอยล์ แต่หากเติมน้อยจนเกินไปก็อาจทำให้คอยล์ไหม้ได้ครับ ทางที่ดีเราควรดูความต้องการของเราและเติมน้ำยาให้พอเหมาะครับ  

ล้างแทงค์ทุกครั้งก่อนเปลี่ยนคอยล์ 

การล้างแทงค์ ทุกครั้งนั้นก็คล้ายๆกับการที่ไม่เปลี่ยนน้ำยาบ่อยๆนั้นละครับ เพราะถ้าเราจะเปลี่ยนคอยล์ใหม่ แต่เราไม่ทำการล้างแทงค์เลย ตัวกลิ่นน้ำยาเก่าก็ยังคงอยู่ ทำให้ถึงแม้เราจะเปลี่ยนคอยล์ใหม่แล้ว แต่ฟิวในการสูบก็จะผิดไปจากเดิมแน่นอนครับ 

จากเทคนิคทั้งหมดที่กล่าวมานะครับ หากเพื่อนๆสามารถทำตามได้ ขยันดูแลทำความสะอาดตัวแทงค์ และคอยล์ บ่อยๆไม่ให้มีคราบน้ำยาหรือสิ่งสกปรกตกค้าง เพื่อนก็จะสามารถยืดอายุการใช้งานของตัว คอยล์ พอด ได้มากกว่าเดิมแน่นอนครับ ที่สำคัญควรเลือกใช้ น้ำยา และ คอยล์ ของแท้เท่านั้นนะครับ 

สอบถามข้อมูล พอด ( Pod system ) เพิ่มเติม คลิ๊ก