ข้อดีและข้อเสีย สำหรับมือใหม่สูบพอด

บุหรี่ไฟฟ้านั้นได้รับการโจมตีมาเสมอ แม้ว่าเราจะได้ยินรายงานในเชิงบวกเป็นครั้งคราวเกี่ยวกับประโยชน์ต่อสุขภาพของบุหรี่ไฟฟ้า แต่โดยทั่วไปแล้วรายงานเหล่านี้มักเต็มไปด้วยความเสี่ยงที่คาดเดาไม่ได้และอันตรายที่เกินจริง การค้นหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นไม่ใช่เรื่องง่าย 

โดยวันนี้เราจะมาพูดถึงข้อดีและข้อเสียเพื่อให้เพื่อนๆมือใหม่ที่จะเริ่มสูบได้พิจารณาว่าควรจะสูบพอดดีไหม จะมีอะไรบ้างมาติดตามไปด้วยกันเลยครับ

ข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้า

-ไม่มีกลิ่นที่เป็นพิษ

ไม่มีกลิ่นที่เป็นพิษ ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของการสูบบุหรี่ไฟฟ้าคือ ตัวคุณ เสื้อผ้า บ้าน และรถของคุณจะไม่มีกลิ่นควันบุหรี่อีกต่อไป การสูบบุหรี่ไฟฟ้ามีกลิ่น แต่ห่างไกลจากกลิ่นเหม็นอับและก้นบุหรี่ อันที่จริง แม้แต่บุหรี่ไฟฟ้ารสยาสูบก็ไม่ได้มีกลิ่น เหมือนการเผายาสูบ สำหรับคนจำนวนมากกลิ่นของไอระเหยนั้นแทบจะสังเกตไม่เห็นเลย

-ควบคุมปริมาณนิโคติน

การสูบบุหรี่ไฟฟ้าช่วยให้คุณควบคุมปริมาณนิโคตินได้อย่างเต็มที่ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามีจุดแข็งที่หลากหลาย ตั้งแต่ปราศจากนิโคตินไปจนถึงนิโคตินที่มีความเข้มข้นสูง คุณสามารถเลือกปริมาณนิโคติน ในบุหรี่ไฟฟ้าของคุณได้ หรือไม่ใช้นิโคตินเลยก็ได้ ผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้าส่วนใหญ่มักจะเริ่มต้นด้วยระดับนิโคตินสูงและค่อยๆ ลดระดับลงไปจนถึงจุดที่ต่ำลง หรือแม้แต่การงดนิโคติน

-เหมาะกับทุกคน

ตลาดบุหรี่ไฟฟ้ามีขนาดใหญ่และมีการแข่งขันสูง มีผลิตภัณฑ์มากมายในทุกช่วงราคา ตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน ที่เหมาะกับผู้ใช้เกือบทุกคน ไม่ว่าคุณจะต้องการบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้งธรรมดา หรือ บุหรี่ไฟฟ้ามอดที่ซับซ้อนและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ระดับพรีเมียม ก็มีบุหรี่ไฟฟ้าที่คุณสามารถเริ่มใช้งานได้ทันที

-การควบคุมการปล่อยไอระเหย

การสูบบุหรี่ไฟฟ้าช่วยให้คุณควบคุมปริมาณไอระเหยที่คุณหายใจออก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของประสบการณ์ บุหรี่ไฟฟ้าบางตัวมีขนาดเล็กเช่น บุหรี่ไฟฟ้า Pod เพื่อความสะดวกและมีปริมาณไอระเหยต่ำ และอื่นๆ การใช้บุหรี่ไฟฟ้ามอด ที่ใช้พลังงานสูง การปรับกำลังขับ กระแสลม และประเภทคอยล์ช่วยให้คุณปรับปริมาณไอระเหยเพิ่มเติมได้ ซึ่งจะส่งผลต่อรสชาติด้วย ขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกที่จะสูบอย่างไร

-หลากหลายรสชาติ

มีตัวเลือกรสชาติมากมายให้เลือกในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า หมวดหมู่รสชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ ผลไม้ ของหวาน เครื่องดื่ม มิ้นต์และเมนทอล และยาสูบ

ข้อเสียของบุหรี่ไฟฟ้า

-ความเสี่ยงด้านสุขภาพ

เป็นความจริงที่การสูบบุหรี่ไฟฟ้าเป็นเรื่องใหม่เกินกว่าที่เราจะเข้าใจทุกความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าคุณใช้การสูบบุหรี่ไฟฟ้าเพื่อเลิกบุหรี่ คุณสามารถวางใจได้ง่ายขึ้นโดยรู้ว่าคุณห่างไกลจากอันตราย ของการสูบบุหรี่ที่ได้รับการบันทึกไว้เป็นอย่างดี สารในควันบุหรี่ที่ก่อให้เกิดอันตรายอย่างเฉพาะเจาะจงนั้นไม่มีอยู่เลยในไอระเหยของบุหรี่ไฟฟ้าหรือมีอยู่ในปริมาณเล็กน้อยเท่านั้น นั่นทำให้ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับไอระเหย และสำหรับผู้ยืนอยู่ข้าง ๆ ที่อยู่ภายใต้ “ควันมือสอง”

-ข้อมูลที่ผิดเกี่ยวกับนิโคติน

นิโคตินอาจถูกเข้าใจผิดพอๆ กับยาใดๆ ในโลก ซึ่งเป็นเพียงสารกระตุ้นที่ไม่รุนแรงซึ่งมีผลคล้ายกับคาเฟอีน แต่เนื่องจากประวัติของมันเชื่อมโยงกับการสูบบุหรี่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ -นีโคตินเป็น ตัวการที่อันตรายอย่างยิ่ง- นิโคตินจึงมีชื่อเสียงที่แย่มาก นิโคตินไม่ก่อให้เกิดมะเร็งหรือโรคหัวใจ แต่หลายคนผสมผสานผลลัพธ์ของของการสูบบุหรี่เข้ากับนิโคติน รวมถึงแพทย์ที่ทำการรักษาผู้สูบบุหรี่ ที่สูบมาตลอดชีวิตด้วย ทั้งๆที่นิโคตินสามารถให้ประโยชน์ต่อสุขภาพแก่ผู้ใช้บางคนได้

-กฎหมายและกฎระเบียบที่จำกัด

ส่วนใหญ่มาจาก “โรคระบาด” ที่สูบบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งส่งเสริมโดยองค์กรต่อต้านการสูบบุหรี่ไฟฟ้า การสูบบุหรี่ไฟฟ้าได้กลายเป็นเป้าหมายที่สุกงอมสำหรับกฎหมายและข้อบังคับที่ลดทางเลือกการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ความพร้อมใช้งานและต้นทุน มากกว่าครึ่งของรัฐในอเมริกาเก็บภาษีเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สูบบุหรี่ไฟฟ้า และเมื่อเร็ว ๆ นี้สภาคองเกรสได้ผ่านกฎหมายที่ห้ามการจัดส่งผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้าด้วยบริการไปรษณีย์ของสหรัฐฯ บางรัฐได้สั่งห้ามใช้ผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้าในรสชาติอื่นที่ไม่ใช่ยาสูบ

-มีทางเลือกมากเกินไป

สำหรับนักสูบบุหรี่ไฟฟ้าหน้าใหม่ หรือผู้สูบบุหรี่ที่กำลังพิจารณาการเปลี่ยนแปลง ตัวเลือกนั้นไม่มีที่สิ้นสุด ในบุหรี่ คุณเพียงแค่เลือกยี่ห้อและจุดไฟ แต่ด้วยการสูบบุหรี่ไฟฟ้า 

มีตัวเลือกที่เป็นไปได้มากมาย นั่นเป็นเหตุผลที่ดีที่สุดที่จะชี้ให้เห็นถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายด้วยคำแนะนำง่ายๆ ในการเริ่มต้น จากนั้นจึงไปยังแหล่งข้อมูลเพิ่มเติมที่ดี