5 ปัญหา พอด podsystem ที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ต้องเจอ!!

พอดกับวิธีการแก้ปัญหา

ในบทความนี้เราได้รวบรวมปัญหาการใช้งาน พอด Pod system จากผู้ใช้งานจริงหลากหลายท่านโดยเราจะคัดมาเฉพาะปัญหาที่พบเจอบ่อยๆในการใช้งานครับ ผทเชื่อเลยว่าปัญหาที่เราคัดมาในวันนี้ผู้ที่ใช้งาน พอด ทุกๆคนต้องเคยเจออย่างแน่นอน  เรามาดูกันเลยดีกว่าครับว่ามีปัญหาอะไรมั้ง

5 ปัญหาการใช้งาน พอด Pod system

1.ทำไมนำยากลิ่นเพี้ยน

เพื่อนๆคงเคยเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักทำไมน้ำยากลิ่นเพี้ยนไม่หอมหวานเหมือนเดิมนข้อนี้ทำก็อาจจะเจอกับรุ่นของที่เป็น Open System ซะส่วนใหญ่นะครับสาเหตุเลยเนี่ยก็คือน้ำยาของเราเนี่ยมีกลิ่นหรือว่ารสชาติเนี่ยมันเพี้ยนไปจากเดิมที่เคยลองนั้นเองครับ ถึงแม้ว่าเราจะใส่น้ำยาเดิมนะครับหรือว่าคอยตัวเดิมก็ตามนะครับ สาเหตุหลักๆที่เรามักจะมองข้ามกันอยู่เสมอนะครับก็คือตัวแทงค์หรือว่าตัวจุน้ำยานั้นเองครับ 

การที่เราใส่น้ำยาซ้ำไปซ้ำมาหรือว่าเปลี่ยนแค่ตัวคอยโดยไม่ได้ดูแลหรือว่ามันทำความสะอาดตัวแทงค์เลยเนี้ยก็อาจจะทำให้ตัวกลิ่นน้ำยาเก่าหรือว่ากลิ่นไหม้จากตัวคอยเดิม มาเกาะติดที่ตัวแทงค์นั่นเองแล้วก็เป็นผลทำให้เวลาเติมยาบุหรี่ไฟฟ้าใหม่เข้าไปเนี่ยมันเกิดการผิดเพี้ยนในรสชาติอย่างที่เรารู้สึกนั้นเองนะครับ ทางที่ดีนะครับเราก็ควรดูแลทำความสะอาดตัวแทงค์อย่างสม่ำเสมอนะครับถ้าใช้ไปสักพักจนแห้งหรือว่าตัวแทงค์เนี้ยเกิดอาการสีหมอง หรือว่าสีออกเหลืองแล้วเนี่ยก็ควรเปลี่ยนแทงค์ใหม่ได้แล้ว เพื่อจะทำให้ได้รับรสชาติของกลิ่นน้ำยาเนี่ยได้อย่างเต็มที่เหมือนเดิมนั่นเองนะครับ

2. ชาร์จไฟไม่เข้าเปิดเครื่องไม่ติด

ในกรณีนี้เนี่ยก็อาจจะเจอกับเครื่องที่มาพร้อมแบตในตัวก็ได้นะครับสาเหตุส่วนใหญ่แล้วเนี่ยเราอาจจะเผลอชาร์จทิ้งไว้นานจนเกินไปนะทำให้แบตภายในเนี่ยมันเสื่อมได้นั่นเองนะครับ หรือว่าอาจจะเกิดจากการเปลี่ยนสายชาร์จบ่อยๆก็อาจจะทำให้กระแสที่เคยเข้าไปในวงจรเนี่ยมันเกิดการไม่เสถียรนะเพราะว่าเราเปลี่ยนสายชาร์จใหม่นั่นเองนะครับ จนทำให้ตัวแผงวงจรภายในเนี่ยมันเกิดการรวมจนทำให้เสียหายได้นั้นเองครับ ทางที่ดีเราก็ควรใช้สายชาร์จเดิมไปนะไม่ควรเปลี่ยนบ่อยๆครับ แล้วก็ไม่ควรชาร์จทิ้งไว้นานจนเกินไปนะครับ 

ช่องลมSMOK NOVO X

3. ขั้วจ่ายไฟจม

ขั้วจ่ายไฟจมทำยังไงดีจะพอดี สำหรับข้อนี้ผมก็ต้องบอกเลยวนะครับว่าน้อยคนมากครับที่จะเจอเคสแบบนี้นะ แต่ก็ถือว่ามีเหมือนกันครับมีให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆนะครับ สำหรับอาการขั้วจมนะครับ โดยอาการคือเกิดการจมหรือว่าค้างไปที่ตัวล่อง ทำให้ตัวสปริงมันไม่ขึ้นมาแบบนี้นั่นเองครับ

วิธีแก้เบื้องต้นก็ให้เพื่อนๆหาตัวพวกคีม ตัวแหนบ หรือตัวอุปกรณ์ต่างๆที่สามารถดึงขั้วมันออกมาให้มันเข้ารูปเป็นเหมือนเดิมนั่นเองครับ ซึ่งทั้งนี้ถ้าเรายังไม่สามารถดึงได้หรือว่าขั้วมันจมแน่นเกินไปเนี่ยอาจจะต้องพึ่งผู้เชี่ยวชาญหรือว่าคนที่มีสกิลช่างนิดนึงนะให้เขาลองถอดเครื่องภายในดูนะว่ามันติดขัดอะไรตรงไหนนะครับมันจมมากไหมหรือว่าติดอะไรนะครับ โดยถ้าไม่มีปัญหาอะไรกับแผงวงจรเนี่ยแก้ได้ไม่ยากแน่นอนครับสำหรับอาการขั้วจมแบบนี้นะครับ 

4.ขั้วแม่เหล็กหลุด

ขั้วแม่เหล็กหลุดจะเป็นอะไรไหม ในข้อนี้นะครับอาจจะต้องทำใจนิดนึงนะเพราะว่าการใช้งานเนี่ยมันอาจจะไม่สะดวกมากขึ้นนั่นเองนะครับ ส่วนตัวเนี่ยผมก็เคยเจอกับคาริเบทรุ่นเก่าตัวนี้เนี่ยก็คือตัวคู่แม่เหล็กมันหลุดไป 1 ฝั่งนั้นเองครับ เวลาเราใส่คอยเนี่ยตัวคอยมันก็จะยึดกับเครื่องได้แบบไม่แน่นพอดีเหมือนแต่ก่อนนะ เวลาเราใช้งานเนี้ยเราอาจจะต้องดันคอยอยู่ตลอดเวลานะครับซึ่งถ้าถามว่ามีผลต่อการใช้งานมากไหมมันก็มันก็ไม่ได้มีมากนะครับ แต่อาจจะสร้างความรำคาญเรานิดนึงเท่านั้นเองครับหรือว่าถ้าใครมีกาวหรือว่าตัวคู่แม่เหล็กเนี่ยไม่ได้หลุดหายไปก็สามารถติดกาวให้มันกลับคืนมาได้นั้นเองนะครับ

5.สามารถผสมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเองได้ไหม

สำหรับเรื่องนี้ผมคิดว่ามันทำได้ครับ แต่ต้องเป็นน้ำยาที่มีสัดส่วนต่างๆเท่ากันนั่นเองนะครับ จะได้ไม่เป็นอันตรายนะครับเพราะว่าในบางขวดเนี่ยเขาก็ไม่ได้แจ้งสัดส่วนต่างๆเนี่ยมาอย่างครบถ้วนนั้นเองครับทางที่ดีเนี่ยเราก็ควรดูดีๆนะว่าน้ำยาที่เราใส่เนี่ยสเปคต่างๆนี่มันเหมือนกันไหมนะครับส่วนการที่จะไปซื้อสารต่างๆหรือไม่ว่าจะเป็น PG VG ต่างๆมาผสมเองรวมกัน ในส่วนนี้ผมไม่แนะนำนะครับจริงอยู่นะครับมันอาจจะทำง่ายนะครับ แต่ถ้าเราไม่ได้ศึกษามาด้านนี้หรือว่ามีความรู้ในด้านนี้โดยตรงนะครับอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้นั่นเองนะครับ 

ทางที่ดีแนะนำใครที่ต้องการผสมน้ำยาแล้วก็ควรเป็นน้ำยาจากแบรนด์เดียวกันเนี่ยจะดีที่สุดนะครับหรือว่าสัดส่วนต่างๆเนี่ยเข้ากันนั่นเองนะสำหรับการผสมน้ำยานะครับ

ซึ่งทั้งหมดนี้ครับก็เป็นเพียงคำแนะนำจากประสบการณ์ส่วนตัวของผมและก็เพื่อนที่เคยใช้งานจริงนะครับทั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณข้อมูลต่างๆ จากหลากหลายแหล่งไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Youtube นะครับที่ทำข้อมูลดีๆออกมาครับ หวังว่าข้อมูลในวันนี้จะมีประโยชน์ต้อเพื่อนๆชาวvaperose24 ครับผม

พอด Pod – mod ( vape ) แตกต่างกันอย่างไร

พอด (Pod system) คืออะไร? รวมทุกคำถามที่คุณอยากรู้

พอด Pod System ยอดนิยม ฮิตสุด ปี 2021